01:50 ICT Thứ năm, 28/08/2014

Tin tức Sự kiện

Thời Khóa biểu

xem Thời khóa biểu 

Góc GV & HS

Trang nhất » Tin Tức Sự kiện » Hoạt động chuyên môn

Kế hoạch phụ đạo học sinh Yếu năm học 2012-2013

Thứ tư - 16/01/2013 10:15

       PHÒNG GD&ĐT HOÀ VANG           CỘNG HOÀ XÃ HỘi CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS NGUYỄN BÁ PHÁT                       Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
           =====================                               =====================
          Số……/THCS-NBP/HV                             Hoà Liên, ngày 28 tháng 9 năm 2012
 
KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU
Năm học 2012-2013
 
           Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Hoà Vang, về việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường chuẩn bị cho việc xây dựng trường chuẩn quốc gia vào cuối năm 2012 thông qua việc xếp loại học lực của học sinh vào cuối năm học 2011-2012. Trường THCS Nguyễn Bá Phát tổ chức triển khai kế hoạch phụ đạo học sinh yếu cho khối lớp 6,7,8,9 của năm học 2012-2013 cụ thể như sau:
 
I. Đặc điểm tình hình nhà trường:
     1. Những thuận lợi:
          - Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm.
          - Phần lớn các bậc phụ huynh có quan tâm đến việc học của con em mình, trong cuộc họp PHHS đầu năm nhiều phụ huynh đã đề nghị nhà trường mở lớp dạy phụ đạo cho học sinh học yếu.
          - Đa số học sinh có tinh thần thái độ học tập tốt.
     2. Những khó khăn:
          - Đa số giáo viên ở xa trường nên việc đi lại còn gặp khó khăn.
          - Phần lớn gia đình học sinh tại xã Hoà Liên có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế nên một bộ phận không nhỏ phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến việc học của con em mình.
          - Một số học sinh quá yếu (nhất là học sinh lưu ban, học sinh huy động lại) chưa có động cơ học tập đúng đắn; tinh thần, thái độ học tập chưa tốt. 
 
II. Kế hoạch tổ chức - thực hiện:
1. Tổ chức: Với những thuận lợi và khó khăn trên, cùng với việc nhà trường phải tổ chức phụ đạo của chương trình Spell gồm có 3 lớp, do đó nhà trường phải thực hiện kế hoạch phụ đạo bằng cách chọn lọc những học sinh quá yếu kém trong từng lớp, mỗi lớp chọn từ 5 đến 6 học sinh và tổ chức cho mỗi khối lớp dạy một lớp phụ đạo.
- Về số lượng: Căn cứ kết quả khảo sát chất lượng đầu năm học 2011-2012 của các môn Ngữ văn, Toán và tiếng Anh đối với  học sinh khối lớp 6,7,8,9 và qua quá trình giảng dạy của các giáo viên bộ môn để chọn thêm một số học sinh yếu kém, nhà trường tổ chức mở các lớp phụ đạo cho từng khối lớp như sau:
+ Lớp 6: có  31 học sinh yếu được xếp 1 lớp.
+ Lớp 7: có  34 học sinh yếu được xếp 1 lớp.
+ Lớp 8: có  30 học sinh yếu được xếp 1 lớp.
+ Lớp 9: có  26 học sinh yếu được xếp 1 lớp.
                                                                           (có danh sách kèm theo)
Riêng đối với học sinh khối lớp 9 việc tổ chức phụ đạo đại trà để các em chuẩn bị cho việc xét tốt nghiệp và xét hoặc thi tuyển vào lớp 10 THPT được tiến hành phụ đạo theo kế hoạch riêng, hiện nay nhà trường đã sắp xếp phòng học để tập trung cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Về môn học: nhà trường tổ chức dạy và học 3 môn là: Ngữ văn, Toán, Anh văn. Đối với lớp 9 sẽ tổ chức phụ đạo dại trà cho các em học 3 môn là: Ngữ văn, Toán và tiếng Anh bắt đầu từ đầu học kỳ II.
- Thời gian phụ đạo cho học sinh:  từ  ngày 01/10/2011.
                   + Mỗi tuần học 3 buổi/lớp.
                   + Mỗi môn học 2 tiết/tuần.
- Thông qua phiên họp PHHS đầu năm, nhà trường phổ biến rộng rãi trong PHHS về kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu trong năm học, những học sinh được ghi tên trong danh sách phụ đạo phải tham gia học đầy đủ, thông qua giáo viên chủ nhiệm nhà trường kêu gọi sự quan tâm của các bậc PHHS để nhắc nhở, động viên cho các em tham gia học tập đầy đủ, nhằm hỗ trợ cho kế hoạch phụ đạo học sinh yếu của nhà trường được tiến hành có hiệu quả.
          2. Thực hiện:
          - Nhà trường tổ chức gặp mặt tất cả học sinh có tên trong danh sách phụ đạo để quán triệt tinh thần và thái độ học tập của các em.
- Mỗi học sinh tham gia học phụ đạo tự viết đơn xin học phụ đạo với điều kiện được sự đồng ‎ý và có chữ ký của cha mẹ học sinh.
          - Lập danh sách học sinh theo lớp học phụ đạo.
- Lập sổ theo dõi về chuyên cần của học sinh, điểm danh, nội dung dạy ở từng buổi và nhận xét của giáo viên dạy.
- Phân công giáo viên trực tiếp giảng dạy và phân công giáo viên phụ trách lớp (có danh sách đính kèm), sắp xếp thời khoá biểu phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường.
- Đề xuất với Hiệu trưởng nhà trường và ban đại diện phụ huynh học sinh của trường duyệt kinh phí để khen thưởng cho những học sinh có kết quả phụ đạo thật sự có tiến bộ.
 
III. Biện pháp thực hiện:
- Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của giáo viên và việc chuyên cần của học sinh.
- Phối hợp với PHHS để điều chỉnh, uốn nắn kịp thời đối với các học sinh lười học.
- Chỉ đạo cho các GVCN lớp có học sinh phụ đạo tích cực đôn đốc, nhắc nhở cho các em tham gia học tập đầy đủ, giờ sinh hoạt lớp cần nghiêm khắc kiểm điểm những học sinh chưa tham gia học tốt.
- Chỉ đạo cho GVBM trực tiếp giảng dạy nhận xét đánh giá sự tiến bộ của học sinh
Trên đây là kế hoạch tổ chức phụ đạo học sinh yếu  của trường THCS Nguyễn Bá phát, trong quá trình thực hiện có điều gì trở ngại giáo viên trực tiếp phản ánh với nhà trường để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp.
 
 

                                                                                           P. HIỆU TRƯỞNG

 
 

Tác giả bài viết: Phan Văn Trác

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn